CHIA SẺ

Thứ Sáu, 27 tháng 1, 2017

NHỮNG LƯU Ý KHI MUA GIỐNG MẬN AN PHƯỚC

Bà con đang băn khoăn trước việc làm thế nào để lựa chọn được Giống Mận An Phước “Chuẩn” để vừa đảm bảo được năng suất, phẩm chất, hiệu quả kinh tế. Trong khi, bà con không có nhiều tài liệu khuyến cáo về cách hướng dẫn lựa chọn giống, chúng tôi xin tập hợp một số những thông tin để bà con tham khảo.



Những lưu ý khi mua Giống Mận An Phước

Cây Mận An Phước Giống chuẩn

Hiện nay, Giống Mận An Phước trên thị trường, cành chiết có, cây tháp có nhưng chung cái tên “Giống Mận An Phước”. Bà con cần phân biệt theo xuất xứ nguồn gốc của từng giống Mận An Phước, cách làm cây ghép.


Cây Mận An Phước giống chuẩn

Bà con có thể lựa chọn Cây Mận An Phước Giống nếu cây được nhân giống từ cành chiết, ghép bo. Bởi qua nhiều tài liệu ghi nhận và kinh nghiệm của các nhà vườn cho thấy khi trồng cành chiết từ Cây Mận An Phước cho năng suất cao ổn định, trái to, đẹp (có tỉa trái) và chất lượng thịt trái tốt (trong điều kiện đủ nước và bón phân đúng quy trình khuyến cáo), trái không hột. Những hộ trồng Cây Giống Ghép Bo của Cây Mận An Phước trên gốc ghép hồng đào đá cũng phát triển và cho thu hoạch tốt.

Tiêu chuẩn Cây Giống Mận An Phước

Mận An Phước có nguồn gốc từ Thái Lan được ghép mắt với cây mận nội địa, khi cây ghép đạt từ khoảng 40cm thì bà con có thể yên tâm trồng. Bà con nếu đã có kinh nghiệm ghép cành rồi có thể tự nhân giống, nếu chưa có kinh nghiệm nên mua giống ở những vườn ươm uy tín.


Tiêu chuẩn Cây Giống Mận An Phước

Cây mẹ và vườn cây ghép đầu dòng: Bà con nên mua những cây ghép được sản xuất theo phương pháp ghép cành từ vườn cây đầu dòng. Mận An Phước thuần giống có dạng hình trái quả dài, lớn trái, màu vỏ tím đỏ sọc trắng mờ rất đẹp, thịt trái giòn, ngọt, không hột.

Ngoài ra, Bà con cần chú ý về màu sắc là của cây giống, cây không bị dập thân, lá không bị hư, ngọn cây không bị cụt. Bầu cây giống vẫn còn nguyên vẹn và không có dấu hiệu của một số loại nấm, sâu bệnh.