CHIA SẺ

Thứ Năm, 26 tháng 1, 2017

KỸ THUẬT TRỒNG MẬN AN PHƯỚC

Mận An Phước là Giống Cây Ăn Trái được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng ở Việt Nam và thị trường quốc tế đặc biệt là Trung Quốc. Bởi Mận An Phước có những đặc điểm nổi trội về chất lượng trái lẫn hình thức mẫu mã. Với vẻ ngoài màu đỏ nâu, sọc mờ nhạt, đặc ruột, thịt dẻ và có màu trắng xanh, giòn, ngọt, thơm về sản lượng.


Kỹ thuật trồng Mận An Phước

Với Bà con nhà vườn Mận An Phước là loại cây dễ trồng, cho năng suất cao, trái sai, kháng bệnh tốt. Tuy nhiên, bà con muốn có Vườn Mận An Phước cho năng suất tối đa thì phải chú ý ngay từ khâu đầu tiên chọn giống và trồng đúng kỹ thuật.

Chọn cây giống:

Bà con nên chọn cây khỏe mạnh, phát triển tốt không sâu bệnh tại các vườn ươm uy tín tránh mua ở những nơi không rõ nguồn gốc xuất xứ.


Cách chọn Cây Giống Mận An Phước

Mật độ:

Bà con trồng với mật độ cây cách cây 4 – 4,5m, hàng cách bằng 4 – 5m.

Đất trồng:

Mận An Phước không quá kén về đất có thể trồng với những địa hình khác nhau nếu có sự hỗ trợ của bà con nông dân về kỹ thuật canh tác. Đối với vùng đất trũng bà con cần làm mô trồng, mô đất rộng 0,8-1m, cao 0,4-0,8m. Mỗi mô, bà con có thể bón 0,5kg vôi bột 0,3kg phân lân, 5kg phân hữu cơ hoai mục trước khi trồng.


Đất trồng Cây Mận An Phước

Đối với vùng cao, đất gò đồi, bà con đào hốc có kích thước 0,5 x 0,5 x 0,5 và bón mỗi hốc 0,5kg vôi bột 0,2kg phân lân, 0,5-1kg phân chuồng hoai, vun mô rộng 0,8m, cao 0,3m. Nếu đất dốc nhỏ hơn 7%, hốc trồng ngang bằng mặt đất, độ dốc lớn hơn, độ dốc lớn hơn, hốc trồng có thể thấp hơn mặt đất 10 – 20cm.

Cách trồng:

Bà con móc một hốc nhỏ ở giữa vị trí trồng, rọc đáy túi dựng bầu. Sau đó, bà con đặt Cây Mận An Phước vào vị trí, và rọc một đường từ trên xuống để lấy túi đựng bầu ra, lấp đất giữ chặt cây. Để cố định cho cây non khỏi bị gió làm lay gốc bà con nên cắm cọc cố định cây, dùng dây nilon để cột cây