CHIA SẺ

Thứ Sáu, 26 tháng 2, 2016

VÌ SAO MẬN AN PHƯỚC NGÀY CÀNG ĐƯỢC ƯA CHUỘNG

Hàng ngày, Bạn dạo một vòng quanh các cửa hàng hoa quả thì hầu hết đều có bán Mận An Phước. Màu đỏ thẫm của Mận An Phước nổi bật trong những sàng, mâm, sọt bên cạnh màu sắc của những loại trái cây khác.


Cây Mận An Phước

Ngay cả khi “Đơn độc” trong một chiếc mâm duy nhất đặt trên chiếc ghế đôn bên gốc cây ven đường, Mận An Phước vẫn bắt mắt bởi màu đỏ thẫm đặc trưng. Thế mới thấy, Giống Mận An Phước ngày càng được ưa chuộng rộng rãi trong cả nước.

Mận An Phước trái to, vị ngọt

Giống Mận An Phước quy tụ nhiều đặc điểm tốt của những Giống Mận từng có trước đây. Về trọng lượng chỉ thua duy nhất giống Mận Bom Sữa Cái Bè. Nếu được bà con chăm sóc tốt có khi chỉ cần 5–6 trái Mận An Phước đã tròn 1kg.

Trái Mận An Phước đủ lớn có dạng thuôn hình oản rất đẹp, thịt trái giòn, vị ngọt mát, không hột và có hương vị đặc trưng khi thưởng thức. Nhờ những ưu điểm trên, Mận An Phước đang được người tiêu dùng ưa chuộng.

Mận An Phước dễ trồng, nhanh cho trái

Hơn nữa, Mận An Phước dễ trồng, sau khoảng một năm rưỡi cho trái chiếng, hai năm cho thu hoạch vụ đầu. Trái Mận An Phước có màu đỏ sậm, quả cứng cáp hơn các Giống Mận khác, nếu cẩn thận trong thu hái và có dụng cụ chứa đựng thích hợp, có thể phát triển thị trường ra cả nước và xuất khẩu.


Mận An Phước dễ trồng, nhanh cho trái

Vì vậy, Mận An Phước có giá bán cao, ổn định và tiềm năng xuất khẩu hơn so với các Giống Mận khác. Cũng chính vì vậy, Bà con nhà vườn nhiều nơi đã mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng sang trồng Mận An Phước với diện tích lớn.

Mận An Phước được nhiều địa phương khuyến khích trồng

Ngày nay, Mận An Phước được trồng ở nhiều nơi từ Nam Bộ đến Đồng Bằng Sông Cửu Long. Đặc biệt ở Đồng Bằng Sông Cửu Long, có nhiều địa phương chuyên trồng Mận trước đây đã chuyển sang trồng Mận An Phước.


Mận An Phước được nhiều địa phương khuyến khích trồng

Mận An Phước được trồng tập trung thành từng vùng chuyên canh nhằm quản lý chất lượng trái, đảm bảo an toàn thực phẩm và áp dụng kỹ thuật tiên tiến, chi phí thấp để phát triển thị trường.

Mận An Phước ngày được nhiều địa phương khuyến khích người dân trồng, bởi Mận An Phước có thể trồng trên nhiều loại đất khác nhau. Đặc biệt là các địa phương có đất thịt pha sét, đất cồn nhưng phải bảo đảm thoát nước. Những vùng đất Cù Lao Cây Mận An Phước cũng cho năng suất tốt nếu được chăm sóc đúng kỹ thuật. Năng suất Mận An Phước đạt từ 35- 45 tấn/năm. Một năm thu khoảng 3 vụ nếu trồng đúng kỹ thuật và biết cách xử lý hoa nghịch vụ.

Hiện nay, trên thị trường ĐBSCL , Mận An Phước loại nhất trái to, ngon, nhờ có phẩm chất tốt nên giá bán luôn cao và ổn định chứ không bị rớt giá như những loại Mận khác. Vì thế, Bà con nhà vườn cũng cảm thấy yên tâm khi trồng Giống Mận này.