CHIA SẺ

Thứ Năm, 26 tháng 1, 2017

TRỒNG MẬN AN PHƯỚC CÓ LỢI ÍCH GÌ?

Mận An Phước được nhiều bà con nhà vườn ưa chuộng trồng. Ngày nay, Mận An Phước được trồng chủ yếu ở các tỉnh Miền Nam. Cây Mận An Phước cho năng suất cao, ổn định, giá thành cao lại có thời gian cho thu hoạch sớm. Vì vậy, bà con trồng Mận An Phước có rất nhiều lợi ích.


Trồng Mận An Phước

Trồng Mận An Phước phát triển kinh tế

Trồng Mận An Phước có hiệu quả kinh tế rất cao, cây có thời gian sinh trưởng, phát triển nhanh, sớm cho thu hoạch, chỉ sau 2-3 năm trồng. Cây trồng cho trái ổn định, năng suất đạt 3 tấn/công, với giá bán tại vườn từ 15.000-20.000 đ/ kg, đặc biệt với những Trái Mận An Phước loại 1, quả to đẹp đều được xuất khẩu sang thị trường quốc tế. Tính trung bình, Cây Mận An Phưóc cho doanh thu cao 300 – 350 triệu/ha. Bà con có thể trồng xen các loại cây ngắn ngày để khai thác hiệu quả hơn trên đơn vị canh tác. 


Trồng Mận An Phước phát triển kinh tế

Trồng Mận An Phước có lợi cho xã hội 

Việc nhân giống, trồng cây, chăm sóc, xử lý ra hoa…được bà con làm liên tục trong năm, bởi cây có khả năng cho trái quanh năm khi bà con chủ động được việc xử lý hoa giúp đậu trái. Đồng nghĩa với việc sẽ tạo nhiều công ăn việc làm, sử dụng được nhiều lao động tham gia khai trồng, chăm sóc, thu hoạch, chế biến, tiêu thụ,….Mận An Phước. Từ đó, bà con nhà vườn cũng gia tăng hiệu quả kinh tế. Những bà con khác có việc làm, có thu nhập giúp ổn định đời sống.

Trồng Mận An Phước có lợi cho môi trường


Trồng Mận An Phước có lợi cho môi trường

Mận An Phước có tán rộng, tuổi thọ cao trên 20 năm nên là cây trồng có lợi cho môi trường. Mận An Phước có tán lá sum xuê tạo bóng mát vừa có thể trồng trong khuôn viên vườn để làm sinh cảnh và bảo vệ môi trường.